211219 – Đu concert boygroup SM đời thứ 3

my OTP

Lâu lâu mới đu lại concert nên viết lại mấy dòng cảm nghĩ sau này đọc lại cho vui. NCT là boygroup đời thứ 3 của SM mà mình đu, nói chung là kinh nghiệm mười mấy năm fan gái SM cũng hữu ích phết, chỉ tội là thương quá, lúc nào cũng cảm thấy NCT quá thiệt thòi so với các nhóm tiền bối dù SJ13 đã thiệt thòi lắm rồi. Thật ra lúc mình đu EXO Chen mình vẫn thấy EXO sướng về nhiều mặt, may mắn nữa, chứ sau SJ13 không ngờ lại đu thêm NCT thử nghiệm kiểu hệ thống, thành ra lúc đu NCT cũng ưu ái hơn nhiều so với EXO. À thì nếu ai không biết thì mình cũng chỉ muốn nhắc lại là SJ13 thực ra mới là concept tốt nghiệp đầu tiên của SM, album còn đặt tên là Super Junior 05 thử nghiệm chả biết đến lúc nào thì hủy dự án cơ mà. Nhưng thôi, giờ cũng không kể lể chuyện SJ làm gì, vì hôm nay là bài dành cho NCT cơ mà.

Eo ơi, đã gần 2 năm rồi từ The Origin, The Origin in Seoul mình không thích lắm vì baby mình bị thương không tham gia, và có vài điều không vui với bận đó, sau này đu The Origin in Japan thì thích hơn, thế nên lần này cũng khá là kì vọng. Thêm nữa là mình đã có 1 tuần làm việc quá tải, cả tuần vừa lo dạy onl vừa chạy việc hành chính mệt không thở nổi, đêm qua họng sưng đau không ngủ được, nên mình đã chờ concert chiều nay để được gặp Du với gặp baby cho tinh thần thoải mái. Và không ngờ lại gặp kinh hỉ không ngờ tới, haha. Vậy nên mình chỉ muốn ghi lại vài điều mình sẽ không bao giờ quên sau concert chiều nay:

  1. Solo stage của Du

Yuta của mẹ đã lớn lắm rồi. Kể từ ngày mẹ thấy con trên Abnormal Summit, thấy con đi tập nhảy cùng SR15B, thấy con tròn mắt đứng cạnh Ji Hansol, thấy con tươi cười dạy Winwin tiếng Hàn, sau đó là thấy con debut, thấy con loay hoay với bản thân, thấy con stress đến độ đi show cũng chỉ cười gượng gạo, rồi thấy con cùng anh ub Eunhyuk của mẹ tập nhảy cho SMTown concert, sau cùng là thấy con thoải mái thừa nhận những sai lầm trong quá khứ, tự tin khoe cá tính, tận hưởng từng giây phút mà con có, mẹ biết con đã thực sự trưởng thành rồi. Thích con thì nhiều lí do để thích, nhưng thích nhất khi con là chính con, sống tùy hứng một chút nhưng chân thành, hiểu rõ mục tiêu của bản thân và không ngừng tiến về phía trước. Sân khấu solo của con lần này với mẹ là một dấu mốc quan trọng để đánh dấu sợ trưởng thành ấy, ngoài việc chứng minh thực lực của con thì một sân khấu solo độc đáo, phóng khoáng chính là phản ánh chân thực nhất về tất cả những gì con có. Thêm nữa là qua sân khấu solo, con nói với fan về hình xăm quyến rũ con có, giống như một tuyên bố chính thức của con với tất cả những người thương yêu và ủng hộ con, với mẹ đấy là điều tuyệt nhất. Haha, chỉ buồn cười thêm lúc con nói con sáng tác vì nghĩ đến Mark. Thấy nhiều người có vẻ nhạy cảm, rằng thì là sân khấu của riêng con, kéo người khác vào làm gì, mẹ thì chỉ thấy buồn cười vì tấm chân tình only bias của con thôi. Mẹ vẫn hay trêu với chị mẹ em Donghyuck là con nuôi Mark như Johnny J Suh nuôi Donghyuck vậy, nên chuyện con viết nhạc có nghĩ đến Mark cũng chỉ làm mẹ cười thôi =))) Thôi thì, thẳng thắn bộc lộ yêu thương cũng là một loại dũng cảm không phải ai cũng có. Mẹ chỉ mong con cứ tiếp tục tận hưởng cuộc sống như hiện tại, tận hưởng từng giây phút con có trên sân khấu, nghề này chỉ tính theo tuổi, chẳng mấy chốc mọi thứ cũng chỉ còn là kỉ niệm nên cứ vui vẻ con nhé. Yêu connn, cảm ơn con đã luôn khỏe mạnh cả năm qua và chuẩn bị một món quà tuyệt vời cho các mẹ như thế này.

Nhân tiện là dạo này cũng đẩy Dung Du hơi bị mạnh đó nha =)))

2. Duet của baby

Baby àaaaaaaaaaaaaaa, yêu emmmmm lắmmmmm ❤ ❤ ❤

Giờ cứ gọi baby là tim gan nhũn ra như nước =))) Nuôi Du thì có tí khắt khe với Du vì là con đầu, còn baby thì đúng là cục cưng phía sau, gì cũng gật đầu gì cũng mắt lấp lánh baby thích là được. Hôm nay baby làm tốt lắm nè, lần Seoul trước baby chấn thương không tham gia được làm mọi người nhớ biết bao nhiêu. Nay xem baby tươi cười, chạy nhảy trên sân khấu, baby đáng iu baby ngầu, baby câu dẫn quyến rũ baby trẻ con tươi tắn năng động, chỉ muốn bay lên ôm baby, uchuchu con nhà aiiii. Đấy, cứ nhắc đến baby là các chị mẹ cứ thế hoài =))) Baby sinh ra để đứng trên sân khấu, idol buổi tuyển chọn thứ 7 của NCT, vocal nhảy giỏi và dancer hát hay, vân vân mây mây những mỹ từ chị mẹ muốn dùng để tả baby, cơ mà thôi, chắc chỉ cần nói đơn giản là chị mẹ tự hào về baby nhiềuuuu. Duet của baby cũng là điều chị mẹ sẽ nhớ mãi, khi baby được hát RnB mơ ước, sáng tác cùng my love Moon Taeil và role model Deez, lại còn là tình ca rất gà pông kiểu can you give me the love sign nữa. Baby cũng đang trên con đường trở thành singer-song writer mà baby mơ ước, từng bước một, baby phải tin tưởng chính mình nhé. Lần nào rút bài cũng phải nói cái này, baby có vấn đề về niềm tin đối với bản thân lắm í, mong là duet lần này sẽ giúp baby vượt qua rào cản trong lòng ấy. Với lại baby nè, không có sân khấu solo cũng không cần lên thanh minh hộ công ty đâu =))) Chuyện baby lựa chọn solo hay duet, baby cứ quyết định, rồi xem ý công ty, nếu không có thì thôi, chắc đi diễn về lên mạng xem phản ứng các chị mẹ, thấy các chị mẹ khắp nơi đều khóc là 8/9 thành viên đều có stage solo mà baby lại không có nên lên giải thích cho các chị mẹ yên tâm chứ gì. Eo ơii quá là ngoan, baby nhà ai mà ngoan thế chứ, Cưng em nhiều ❤

À buồn cười là, mấy ngày concert này baby quấn Jaeyu thế, thấy thuyền mình síp nên mê à =))) Xong mấy nay chị mẹ còn đang mải drama baby với em Sungchan, mà em Sungchan cũng đến xem concert luôn, không biết đến ngồi xem baby với ace 99 kích sale có cảm giác gì =)))

3. Visual choai choai của Mark Lee

Thẳng thắn nói một câu là mình không quá thích Mark Lee, từ ngày predebut đã không thích, chẳng biết giải thích cụ thể sao, chỉ là trực giác thấy không thích, mà mình hay mô tả với dì Du là không ngửi thấy mùi đồng loại nên không thích =)) Đồng loại vì cả mình với Mark Lee đều là Sư Tử, so với Mark Lee thì thích Na Jaemin hơn hẳn, vì thấy mùi đồng loại rõ hơn hẳn =))) Sau này nhìn quá trình trưởng thành của Mark Lee thì lại càng cảm ơn trực giác vì không thích thật, tất nhiên là không ghét, với cả vẫn phải thừa nhận đúng là ace sự nghiệp của công ty S. Có thực lực, có tâm sự nghiệp, đam mê, con nhà nòi nghệ thuật, nói chung là thiên tài debut cũng dễ hiểu, công ty S thiếu điều muốn hét lên cho cả thế giới biết mình có Mark Lee vậy =))

Một trong những điều mình không thích nhất về Mark Lee chính là vẻ ngoài cứ nghiêm túc lãnh đạm, trông bị ngoan quá đà, trông rất là không Sư Tử =)) Tất cả những thằng Sư Tử mà mình biết, kể cả idol kpop, lúc nào cũng có cái vẻ chực bùng nổ, có tí lười nhác có tí vương giả nhưng lúc nào cũng cực kì hút mắt, mà Mark Lee từ bé toàn cho mình cảm giác học sinh gương mẫu điển hình. Ngay cả thời điểm trông người lớn nhất là quảng bá Regular thì vẫn thấy không tới, không ra được vẻ quyến rũ trưởng thành vì vẫn cứ bị mác con nhà người ta. Xong đợt này undercut nhuộm vàng, eo ơiiii, mê thật sự. Dì Du cứ trêu là choai choai =)) Cơ mà đây là lần đầu tiên thấy Mark Lee thật sự thoát khỏi vibe cũ, không bị ngoan hiền chỉ quan tâm sự nghiệp, tính tình thẳng đuột đến vô tâm vô tư quá đà, mà nổi loạn, mặt mũi sắc lạnh, lộ ra khí chất badboi đang lớn này, thật sự mê á, rồi lại còn tây tây nữa cơ. Mình hiện tại không ship Markhyuck nhưng vì quả visual này lại còn đứng cạnh baby làm tự nhiên tâm ship ùa về. Một đứa thuần Hàn năng động, tinh nghịch câu dẫn, một đứa thì choai choai tây tây mà như hổ nằm yên chực vồ mồi, eo ơiiii hợp. Baby cho chị mẹ ăn niên thượng này vài hôm nha ;))

Tóc sáng lên sân khấu hút mắt thật, nên lúc xem concert ngoài tìm baby với anh Du thì cứ bị nhìn Mark Lee hoài. Nhân tiện, Jaehyun thì vẫn xuất sắc như thường lệ nên cũng không bất ngờ lắm =))

4. Tinh thần trông con của Johnny J Suh

Mình đặc biệt thích chemistry của Johnny và baby Haechan, lúc nào cũng thấy Johnny chính là hiện thân của các chị mẹ đu baby ở ngoài đời thật. Đu NCT thích nhất là nhìn mấy cặp bố con tương tác với nhau: Johnny Haechan, Yuta Mark, cả Doyoung với Jeno nữa. Mình với dì Du hay trêu nhau đây là ba cặp bố con với ba phong cách nuôi trẻ con điển hình trong đời sống thực, mà dính con nhất thì không ai qua được Johnny J Suh. Đợt vừa rồi đổi dorm, ban đầu baby bảo còn ở với Johnny mình vui muốn chết. Nói chứ đi làm mà có ông anh to lớn như thế kế bên, lúc nào cũng chỉ muốn làm điều tốt nhất cho, kiên định hứa sẽ cố gắng hết sức để baby trưởng thành bình an, một người bố – một người anh – một người bạn đồng hành mà bất kì ai cũng muốn có trong đời. Chắc hôm nào sẽ ngồi viết một bài về kiểu chemistry độc nhất trong lịch sử SM này, mà điều buồn cười còn là, cùng là momment ngọt ngào mà người ta ship được Yumark mà lại không ship Johnhyuck =)))) Hoặc như chị mẹ Johnny mà mình quen bảo, ship couple là lãng phí tâm tình Johnny dành cho Donghyuck, nên thôi cứ tiếp tục làm bố con đi, nhìn nhau trưởng thành cũng nhìn nhau già đi.

Thế xong là xem concert, mình xem cùng chị mẹ Johnny với một chị mẹ Mười, cứ 10′ lại phải thốt lên là Johnny trông con ghê quá, thả con ra tí xem nào =))) Dạo này con lớn con xinh quá nên chắc ong bướm lượn nhiều hay sao mà dính con đến sợ, suốt từ đợt Sticker đến giờ, lại còn chọn muốn ở bên con 24/24 nữa, nghiện con quá hay gì. Concert xem thấy rõ, ngoại trừ những lúc đứng đội hình cạnh nhau không nói, cứ mấy đoạn ment hay trêu nhau là lại thấy dính con, con lần đầu sáng tác tình ca thì cứ hỏi dồn xem viết cho ai =))) Chắc sợ con iu sớm hay sao =))) Con đang hát thì chạy ra phía sau rồi cù con, lúc con làm mặt ngạc nhiên thì làm theo con luôn, thiếu điều dán con lên lưng thật sự. Dạo này đi làm tập hợp, còn bị tách con nữa, nên chắc nhớ quá hay gì, nói chung là dính quá, nhưng mà mình thích lắm =))) Xem baby được bố ấp trong tay, dùng yêu thương bón cho lớn lên, từ lần đầu ngồi ăn với bố suýt khóc giờ thành mặt trời của bố em nằm trong chăn rồi, chỉ muốn em nhỏ mãi cho bố với các chị mẹ chăm em thôi í.

Mà từ ngày Mười đi làm thì chắc Suh cũng dồn toàn tâm toàn ý nuôi con hay gì =))) Xem đi mần trông con mà chết cười luôn á =)))

5. 138 đến xem concert cùng nhau

ĐÂY LÀ ĐIỀU BẤT NGỜ NHẤT MÀ MÌNH KHÔNG NGỜ TỚI

OTP CỦA MÌNH ĐI QUẨY CONCERT NCT RIÊNG VỚI NHAU TT______TT

Thật sự không thể diễn tả được hết sự bất ngờ lúc ấy, ub mình – SJ Eunhyuk không phải kiểu ham đi concert hậu bối, Kyu thì lại càng không, nên chắc vui lắm mới vác nhau đi xem. Mình ship 138 mười năm rồi – chiếc couple mà hầu như không mấy ai quan tâm nhưng mình thì vẫn chèo cả chục năm nay, mà ub với Kyu cũng chèo ầm ầm cơ, một trong những dấu mốc trong cái sự ship này chính là khi Kyu đi nghĩa vụ về thì ub liền kéo vali về dorm ở với Kyu. Ôi niên hạ ngàn đời của mình. Nói chung là để kể về 138 thì cả ngày không hết, thế mà 138 đi xem NCT TT___TT

Dài dòng một tí là trong các couple nam nam SM mình đu, thì tính đến Jaeyu là lần thứ 3 mình đu couple có Hiền vocal là top =))) Trùng hợp đến bất ngờ luôn. 138 của mình là main dancer anh ub với Hiền top vocal, sau đó đu EXO thì ship BaekChen là main – main vocal, đến lúc quyết định thôi Taeyu để chuyển qua Jaeyu mình cũng đấu tranh dữ lắm, mà dì Du bảo chỉ nhìn Jaehyun thôi là thấy số mình phải ship Jaeyu chứ không thể là Taeyu được rồi. Thì vì Jaehyun cũng là Hiền vocal chứ sao =)))) Thế tức là ba đời đẩy thuyền có Hiền vocal, mà thú vị hơn nữa là mình cứ ship đồng niên thì toang mà niên hạ thì lại chạy tốt, dì Du bảo Jaehyun đã là Hiền vocal, lại còn là niên hạ kém hai tuổi, xong Du cũng là main dancer hệ thống, điềm báo là phải theo Jaeyu rồi =))))) Ngoài Du thì dạo này cũng đang ngắm baby với em Sungchan, cũng tiếp tục niên hạ =))

Và câu chuyện buồn cười là, mấy hôm nay đang ăn content Taeyu vì thấy Taeyong dạo này có vẻ cũng thích thể hiện tình cảm với Yuta lộ liễu ghê, thêm nữa là vì visual của Mark Lee thì cũng đang ăn Markhyuck tí, ai mà ngờ, OTP XUẤT HIỆN. Mình có cảm giác bị bắt gian thật sự =)))))))))) Ngay lập tức chạy đi nhắn bubble cho anh ub là anh ơi em xin lỗi, lòng em vẫn là của các đời niên hạ chứ nào em có nhảy thuyền đâu mà các anh phải đến tận đây là dằn mặt em thế =))))))))))))))))

Eo ơi bất ngờ thật sự luôn, thấy cái hét như điên, ôi otp đưa nhau đi concert. Thật ra đây không phải lần đầu tiên 138 đưa nhau đi giải trí riêng thế này, đã từng 2 lần đi xem concert của Sung Sikyung vì là idol của Kyu, đi xem bóng chày dù ub không thích, đi du lịch riêng, nói chung ub mình chiều 13 cực, em rủ cái đi ngay, tình cảm từ những chuyện rất nhỏ nhặt nên thích lắm luôn. Đợt này ub còn vừa được nhận tham gia đạo diễn nhạc kịch, chả dám mơ nhiều, nhưng ub đi đạo diễn nhạc kịch còn 13 thì thường xuyên tham gia nhạc kịch làm mình càng ngưỡng mộ OTP vì luôn đồng hành cùng nhau qua từng ấy thời gian. Mình đã quá mãn nguyện với OTP, chẳng dám đòi hòi gì nhiều, nhưng OTP thì lúc nào cũng đem mình đến bất ngờ luôn. Yêu cực.

CHỐT LẠI LÀ, CẢM ƠN NCT127 ĐÃ LÀ TRANG RỰC RỠ TIẾP THEO TRONG THANH XUÂN CỦA MÌNH. CẢM ƠN VÌ ĐÃ KHỎE MẠNH, LUÔN BÊN NHAU VÀ KHÔNG NGỪNG TIẾN LÊN VÌ MỤC TIÊU CHUNG. YÊU MẤY ĐỨA NHIỀU ❤

Hà Nội, ngày chủ nhật nắng đẹp sau một tuần dài mệt mỏi, họng đau, mũi tắc thở

1 Comments

  1. Same quá c ơi 🤣 Yumark thì không biết chứ Johnhuyck nhìn đâu cũng ra bố con thui không ship nổi mặc dù mmt cả tá 🤣 Nhìn các Johnny Suh cưng chiều th Hyuck y chang bố chiều con. 😂😂

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.